www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ นุ๊ก สุทธิดา
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2014-01-30 10:58:22

เรื่องและภาพ: เพ็ญสินี เอี่ยมอินทร์

นักร้องหญิงขวัญใจวัยรุ่นยุค 90 เจ้าของเพลงและท่าเต้นสุดฮิต “ถอนสายบัว” นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา กับภาพลักษณ์ใหม่จากการหันมาทุ่มเทเวลาในการออกกำลังกายและการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขทุกวัน กลายเป็นไอดอลของผู้หญิงที่รักสุขภาพและออกกำลังกาย ทำให้ความสุขที่เกิดจากคำว่า “รักตัวเอง” แตกต่างไปจากเดิม


ชีวิตที่สมดุลเป็นอย่างไร
ชีวิตที่มีสมดุลทุกอย่างก็ลงตัวหมด ไม่เพียงแต่ส่งผลต่อสุขภาพที่ดีขึ้น แต่ส่งผลถึงความสุข ความพอดี ทุกการกระทำส่งผลกับตัวเราเองทั้งนั้นถ้ารู้จักใช้ชีวิตให้สมดุลก็จะอยู่กับความเป็นปกติค่ะ


นาฬิกาชีวิตของ นุ๊ก สุทธิดา
ก่อนหน้านี้นาฬิกาชีวิตของนุ๊กหนักไปในเรื่องของการทำงาน แต่ก็ยังเดินตรงนะคะ แต่ตอนนี้ก็จะมีเวลาให้กับงานแบบพอดี ออกกำลังกายแบบพอดี และอยู่กับครอบครัวแบบพอดี เป็นการดำเนินชีวิตอีกแบบหนึ่งที่ไม่เหมือนสมัยก่อน


ออกกำลังกายเปลี่ยนชีวิต
การออกกำลังกายเปลี่ยนทุกอย่าง เปลี่ยนมุมมองความคิด คิดบวกเยอะขึ้น ไม่เครียด ไม่ว่าง ไม่เพ้อ นุ๊กชอบพูดว่าผู้หญิงเป็นสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่าเพ้อ (ฮา) พอเราคิดบวกเราก็จะรักคนรอบข้างและรักตัวเองมากขึ้น นาทีนี้คือการรักตัวเองในแบบที่ควรจะเอาตัวเองไปอยู่ตรงไหน มีเพื่อนแบบไหนจะกินจะนอนแบบไหน ไม่ใช่แค่ฉันจะซื้อกางเกงตัวไหน


ลูก
เมื่อก่อนนุ๊กเครียดกับการเลี้ยงลูกมาก เราอยากให้สิ่งที่ดีที่สุด ความสุขก็ไม่มีเพราะเราเครียด เราไม่สามารถส่งต่อความสุขให้กับลูกได้ แต่พอเริ่มเข้าใจปล่อยวาง เราและลูกก็มีความสุขมากขึ้น แค่ช่วยให้เขาหาตัวเองเจอตั้งแต่เด็ก พยายามสนับสนุนให้เขาทำทุกอย่างที่อยากทำค่ะ


ความสุขในทุกวัน
ชีวิตคนเราให้ความสุขกับสิ่งๆ เดียวไม่ได้ คุณค่าของนุ๊กคือการใช้ชีวิตให้ทั่วถึง มีเวลาให้ตัวเองในการออกกำลังกาย มีเวลาให้ลูก ให้คนที่รัก ให้เพื่อน ให้งานที่เรารัก ไม่ต้องทำงานเยอะๆ หรือมากอบโกยอะไร อะไรที่เกินความพอดีเท่ากับเกินความจำเป็นแล้วค่ะ

ที่มา >> นิตยสาร plook ฉบับที่ 38 กุมภาพันธ์ 2014