www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ คิ้วต่ำ
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2013-12-06 15:05:06

เรื่อง: เพ็ญสินี เอี่ยมอินทร์

ไม่ใช่เรื่องยากหากคนคนหนึ่งจะตั้งตัวเป็นนักเขียนหรือนักวาดภาพในโลกออกไลน์ แต่ไม่ง่ายเลยที่ผลงานของเขาหรือเธอจะได้รับการยอมรับหากไม่มีความคิดสร้างสรรค์เพียงพอ ด้วยเอกลักษณ์ “น้อยแต่มาก” ของลายเส้น รวมถึงการถ่ายทอดอารมณ์แบบเป็นธรรมชาติของหนุ่มสถาปัตย์ลาดกระบังคนนี้ ปั๊ม-อนุชิต คำน้อย มีพลังมากพอที่จะทำให้คนในโลกโซเซียลกว่า 5 แสนคนติดตามเพจ “คิ้วต่ำ” และอุดหนุนผลงานรวมเล่มของเขา

 

“คิ้วต่ำ”  

คิ้วต่ำ (www.facebook.com/kiwtum) คือชื่อของเพจเฟชบุ๊คที่ตอนแรกผมกะจะใช้เป็นพื้นที่รวบรวมผลงาน เป็นเพจที่มีลักษณะของภาพและคำครับ อาจเป็นเพราะช่วงปีที่แล้วยังไม่มีเพจประมาณนี้ คิ้วต่ำจึงถือกำเนิดขึ้นมา 

คาแร็กเตอร์ของภาพ

เป็นการ์ตูนที่วาดลงในกระดาษสีน้ำตาลพร้อมคำประกอบ เนื้อหาเป็นเรื่องง่ายๆ ที่พบเจอได้ในชีวิตประจำวัน คาแร็กเตอร์ของผมเป็นการ์ตูนที่ไม่มีคิ้ว วาดแบบเด็กๆ

คาแร็กเตอร์ของคำ

แรงบันดาลใจจากการเขียนมาจากความรู้สึกนึกคิดและชีวิตประจำวัน ทั้งความเพ้อเจ้อ ความช่างสงสัย ความหิว ความรัก ความโกรธ ประชดประชัน และการระบายออกไป

เป้าหมายของคิ้วต่ำ

เกิดคำถามและแสดงความคิดเห็น อย่างน้อยที่สุดการแชร์ไปเพื่อแสดงความรู้สึกของตนเองที่ถูกถ่ายทอดออกมาในแบบคิ้วต่ำ ก็ถือว่าประสบผลสำเร็จสำหรับผมแล้วครับ หรืออย่างน้อยแค่ยิ้มหรืองง ก็ถือว่าเป็นเป้าหมายที่สุดยอดแล้ว

สนุกกับความฝัน

รักงานเราให้มากๆ แล้วคนอื่นจะเห็นค่าและรักงานเราเอง อย่าพยายามเป็นเหมือนคนอื่น เป็นแบบไหนแสดงออกไปแบบนั้น เราหายใจด้วยออกซิเจนก็จริง แต่ความฝันเป็นตัวผลักดันให้เราหายใจ ผมดั้นด้นและดันทุรังทำตามฝันแบบสุดเหวี่ยง ทำเพราะสนุกกับมันครับ