www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2013-11-04 17:39:24

เรื่อง: เพ็ญสินี เอี่ยมอินทร์  ภาพ: HUASUEA


ความฝันวัยเด็กสร้างแรงดึงดูดให้สาววิศวะ มช. ก้าวมาเป็นนักแสดงที่ได้รับการยอมรับ การันตีฝีมือจากรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมของ นุ่น-ศิรพันธ์ วัฒนจินดา ทุกความท้าทายในชีวิต นุ่นทำด้วยความมุ่งมั่นเพื่อพัฒนาตัวเอง เช่นเดียวกับการศึกษาธรรมะซึ่งเปลี่ยนมุมมองความคิดให้เธอรู้จักเป็นผู้ให้มากขึ้น

บทแรกในอาชีพนักแสดง “ดากานดา”

ดากานดาเป็นความทรงจำที่ดี ทำให้ทุกคนรู้จักนุ่นในชื่อดากานดา มันเป็นใบเบิกทางที่ทำให้ได้รับโอกาสมากมายและเป็นประสบการณ์ที่ดีว่าครั้งหนึ่งเราเคยทำงานชิ้นหนึ่งที่เป็นที่รักของทุกคน

แง่คิดจาก “ผีอีแพง”

บทผีอีแพงสอนเรื่องการยึดติดที่เหนียวแน่นและเข้มข้นถึงขั้นเอาให้ตาย ทำให้ทุกคนเป็นทุกข์ ผีอีแพงทำให้นุ่นเข้าใจว่าเราควรละในแง่การทำงาน ที่ผ่านมานุ่นพยายามพิสูจน์ว่าเราเป็นนักแสดง และเรื่องนี้ทั้งบท ทั้งโปรดักชั่นทำให้คนเห็นว่าเราไม่ได้อยากเป็นแค่คนสวยๆ เดินเฉิดฉายอยู่ในวงการ แต่เราอยากเป็นคนที่เก่งเรื่องการแสดงจริงๆ

 



บรรณาธิการนิตยสาร

มีโอกาสได้เข้าไปช่วยงานที่เสถียรธรรมสถาน นุ่นเลือกที่จะทำหัวข้อ “Dharma is all around.” แบบแนวๆ ผ่านรูปภาพค่ะ คือทำให้เห็นว่าธรรมะเป็นเรื่องที่อยู่รอบตัวเรา ตื่นเช้ามาล้างหน้า แปรงฟัน เราก็เห็นธรรมะได้จากธรรมชาติ เพราะธรรมะคือธรรมชาติ

ธรรมะ เปลี่ยน ชีวิต

 

เดิมเราคิดว่าชีวิตเป็นแบบแผนอยู่แล้ว แต่งงาน มีลูก เลี้ยงลูก จนวันหนึ่งดากานดาทำให้รู้ว่าชีวิตไม่แน่นอน ตั้งแต่วันที่เริ่มเข้าวงการ มีคนรักและไม่รักเรา ธรรมะช่วยให้นุ่นเปลี่ยนความคิด หลังจากนั้นทุกสิ่งก็เปลี่ยนหมด เริ่มต้นจากความคิดที่ดี การกระทำและคำพูดก็จะดีเอง

ความตั้งใจเป็นผู้ให้
การจะทำให้สังคมดีเริ่มต้นจากตัวเรา เป็นตัวตั้งตนให้คนคิดดี มันก็จะมีคนคิดแบบเรามากขึ้น สังคมก็จะดีขึ้นเอง