www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ ยิปโซ-รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2013-09-09 14:16:27


ยิปโซ-รมิตา มหาพฤกษ์พงศ์

ยิบโซ

 สาวสุดเซอร์พร้อมสรรพคุณในตัว  ด้วยบุคลิกเชื่อมั่นในตัวเองทำให้ผู้  ผลิตพากันเลือกเธอเป็นส่วนหนึ่ง ใน  การสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้ผู้ชม

 เห็นได้จากภาพยนตร์คอมเมดี้ ที่ประสบ  ความสำเร็จหลายต่อหลายเรื่องที่มีเธอ  เป็นหนึ่งในนักแสดงนำ แล้วอะไรที่สร้าง  ความสุขให้เธอ หนึ่งในคำตอบนั้นคือการ  มองเห็นสรรพคุณของตัวเอง

 เชื่อมั่นในตัวเองและความมั่นใจในตัวเอง

  จริงๆ สองคำนี้แตกต่างกัน เพราะคนที่  มั่นใจในตัวเองคือคนที่มองว่าสิ่งที่    ตัว  เองเป็น สิ่งที่ตัวเองทำอยู่ มันดีอยู่แล้ว แต่   “เชื่อมั่นในตัวเอง” คืออะไร

  บางอย่างที่เรายังไม่ได้ทำ แต่เรามีความ  เชื่อว่าทำได้ เพราะมันเป็นการยอมรับข้อ  บกพร่องของตัวเอง ในเวลาเดียวกันก็  ทำให้เกิดความหวังด้วย

เป็นคนอารมณ์ดีเล่นหนังคอมเมดี้

หลายคนมองว่ายิปเป็นคนอารมณ์ดี ยิปเลยเล่นหนังตลกได้ดี แต่ความจริงหนังคอมเมดี้ช่วยบำบัดให้ยิปเป็นคนอารมณ์ดีมากกว่า หนังหล่อหลอมตัวเราค่ะ

เหมือนเราหายใจเข้า เราก็ต้องหายใจออก แต่การที่เราอารมณ์ดีมันก็ต้องดีกว่าอยู่แล้ว เพราะเราสามารถเข้าถึงบทบาทได้ง่ายกว่า

วิชานักแสดงภาพยนตร์

ยิปได้เรียนรู้วิชาของการเอาตัวรอดในเชิงของการทำงาน คือทำอย่างไรก็ได้ให้โจทย์หรือบทของเรารอดไปในแต่ละซีน เพราะหนังอาศัยความเป็นคนสูง

ไม่ว่าหนังจะมีความเป็นการ์ตูนมากน้อยขนาดไหน ถ้าเปรียบเทียบกับการแสดงอื่นๆ แล้ว หนังอยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงเยอะกว่า

ละครเวที “หลังคาแดง”

เป็นงานที่ใหญ่และท้าทาย สำหรับเส้นเรื่องชีวิตตัวเองนี่คือก้าวที่ใหญ่มากๆ  ละครเวทีเรารู้สึกจริงแต่ต้องเล่นให้ใหญ่กว่าที่รู้สึก หลายคนพูดว่า “เล่นเป็นคนบ้ายิปโซสบายอยู่แล้ว”

แต่คนที่ได้มาดูจะรู้ว่าตัวละครที่ยิป   เล่นเป็นตัวละครที่เศร้ามาก ยิปไม่เคยเล่นเศร้าขนาดนี้มาก่อน ไหนจะต้องร้องเพลง ซึ่งเราเป็นคนกลัวการร้องเพลงต่อหน้าคนเยอะๆ

แต่สุดท้ายความกลัวมากๆ ทำให้ยิปกล้าและผ่านมาได้

คนมีสรรพคุณ

ยิปไม่มีคำพูดสวยๆ คนเราก็อยากเป็นหลายอย่าง เกิดเป็นผู้หญิงก็อยากสวย อยากรวยจะได้สบาย ยิปหมกมุ่นเรื่องอยากเป็นคนมีประโยชน์เหมือนผลไม้

แบบส้มที่มีวิตามินซี คือยิปอยากมีสรรพคุณ (ฮา) พอยิปมีประโยชน์จะมี ความสุข คิดว่าสุดท้ายแล้วไม่ว่าคนเราจะทำอะไรก็ทำเพื่อตัวเองอยู่ดี คือทำให้ตัวเองมีความสุข