www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2013-08-19 11:41:08

 

 

เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา จากเน็ตไอดอลและเติบโตขึ้นในวงการกับหลากหลายบทบาทที่เธอรักทั้งนักแสดง นางแบบ พิธีกร และล่าสุดกับพิธีกรรายการ STUDY CORNER มุมเรียนรู้สู่โลกกว้าง รายการ Edutainment ทางช่องทรูปลูกปัญญา ทรูวิชั่นส์ 9 สำหรับวัยรุ่น

 

เน็ตไอดอล
จริงๆ เบเบ้เริ่มต้นจากงานถ่ายโฆษณาก่อนตอนอายุสิบสาม ถ่ายแบบนิตยสารวัยรุ่น จากนั้นก็มีคนเอารูปเราไปลงอินเทอร์เน็ต จนกลายเป็นเน็ตไอดอล ซึ่งทำให้เราเป็นที่รู้จัก หลังจากนั้นงานในวงการบันเทิงก็เข้ามาเรื่อยๆ จนถึงทุกวันนี้

 

ชอบอยู่บนเวที
คุณแม่ส่งให้ไปเรียนบัลเล่ต์ตอนอายุสามขวบ ตอนนั้นเรารู้สึกชอบเลยคิดว่าตัวเองชอบการแสดง แต่ไม่เชิงการแสดงแบบเล่นละครหรอก แค่ชอบอยู่บนเวที ชอบเต้น ชอบแสดงออก ไม่เคยประกวดอะไร บัลเล่ต์ดีตรงที่ทำให้เราได้รู้จักความอดทน รู้จักการฝึกซ้อมค่ะ

 


 

บทบาทพิธีกร
พิธีกรเป็นงานที่ทำแล้วรู้สึกว่าได้รับประโยชน์ เวลาเราทำความเข้าใจกับสคริปต์แล้วถ่ายทอดผ่านความเป็นตัวเอง ทำให้เราได้รู้เยอะมากขึ้น เหมือนหาความรู้ให้คนอื่นแต่ตัวเองก็ได้ความรู้ด้วย จะแตกต่างจากการแสดงที่ต้องสวมบทเป็นตัวละครนั้นๆ

 

เคล็ดลับการเรียนของบัณฑิตเกียรตินิยม
เรื่องเรียนต้องมาเป็นอันดับหนึ่งค่ะ การเรียนส่งผลถึงอนาคตข้างหน้าในระยะยาว ส่วนเคล็ดลับเรื่องเรียนคือ “ช็อตโน้ต” หนังสือหนาๆ ก็ย่อที่สำคัญๆ ให้เหลือสิบ-ยี่สิบหน้า แล้วทบทวนเฉพาะหน้านั้นๆ ซึ่งเป็นภาษาของเราเอง ทำให้เราจำได้และเข้าใจง่าย
 


ความฝันที่อยากทำ
ความฝันเราเปลี่ยนไปตลอด ถ้าเกี่ยวกับบริหารธุรกิจที่เรียนมา ตอนนี้เปิดร้านค้าออนไลน์ทำกับครอบครัว เราได้นำสิ่งที่เรียนมาประยุกต์ใช้ได้จริง ทั้งเรื่องการตลาด การวางแผน การหาต้นทุน กำไร ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่การทำแผนการตลาดที่ใหญ่โตอะไร