www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

เคล็ดลับความสำเร็จ สมปอง Bangkok United
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2013-07-29 16:52:12

หากสนามฟุตบอลคือทุ่งหญ้าแห่งความฝัน ตลอด 90 นาทีในเกมคือ    การทุ่มเทเพื่อชัยชนะ สมปอง สอเหลบ หรือ “เทพปอง” หนึ่งในผู้เล่น 11 ตัวจริงของทีมชาติไทยและสโมสร “แข้งเทพ” Bangkok United จาก    ไทยพรีเมียร์ลีก อาจจะมีจุดเริ่มต้นไม่ต่างจากนักฟุตบอลคนอื่น แต่สิ่งที่ทำให้เขาขยับเข้าใกล้จุดสูงสุดของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพมากขึ้นทุกที คือความมุ่งมั่นที่ไม่มีวันหมด เพื่อคว้าชัยชนะมาเป็นของขวัญให้กับกองเชียร์ทุกคน  

 

 ความฝันคือแรงผลักดัน 

ความฝันคือสิ่งที่ผลักดันให้เราทำสิ่งที่รักให้เป็นจริง ซึ่งอาจต้องแลกกับอะไรหลายอย่าง เช่น เรื่องการเรียน บางช่วงก็ต้องเลือกว่าจะไปทางไหนดี ถ้าเราไปไม่ถึงจุดที่เราตั้งใจไว้ก็จะเสียโอกาสทางการเรียนไปด้วย แต่สำหรับผม

โชคดีเพราะนอกจากจะได้เล่นฟุตบอลแล้ว ยังนำมาเป็นใบเบิกทางให้ เข้าเรียนที่จุฬาฯ ได้ด้วย  

 

 

 ฉายา เทพปอง  

เพราะผมไม่ชอบความพ่ายแพ้ และเมื่อเราเล่นเป็นทีม เราไม่อยากให้ทีม   ของเราแพ้หรือดร็อปลง เลยเป็นแรงกระตุ้นให้เราต้องวิ่งตลอดทั้งเกม สำหรับฉายา “เทพปอง” คงเป็นเพราะผมมีส่วนช่วยทีมสโมสรที่ผมเคย    เล่นอยู่ให้ผ่านพ้นวิกฤตได้ในช่วงที่ทีมกำลังย่ำแย่ เมื่อเราทุ่มเททำหน้าที่   ในสนามเต็มที่ ทุกคนก็จะมองเห็น 

 

ศูนย์หน้าทีมชาติไทย

แค่ได้มีชื่อติดทีมชาติ ได้ร่วมซ้อม หรือเป็นตัวสำรองก็คือความภาคภูมิและเป็นเกียรติแล้ว เพราะทำให้นามสกุลของเราเป็นที่รู้จัก ทำให้ครอบครัวภูมิใจ การมีชื่อเราอยู่หลังเสื้อทีมชาติเป็นความรู้สึกที่ดีมากๆ ยิ่งถ้าทำประตูได้ด้วยมันยิ่งใหญ่เพราะเราทำให้คนไทยทั้งประเทศมีความสุข 

แมทช์ประทับใจ

แมทช์สุดท้ายของฤดูกาล 2012 ที่ต้องลุ้นว่า Bangkok United จะได้เลื่อนชั้น

สู่ไทยพรีเมียร์ลีกหรือไม่ เราโดนนำก่อนและพลิกกลับมาชนะ 2:1 และ        ต้องรอลุ้นผลของอีกคู่หนึ่ง พอรู้ว่าได้เลื่อนชั้นทุกคนมีความสุข ประทับใจมาก

 

ชวนมาเชียร์ Bangkok United สู้ศึกไทยพรีเมียร์ลีก 

ผมอยากให้ทุกคนมาเชียร์กันเยอะๆ ครับ เราเป็นทีมที่อยู่ใจกลางกรุงเทพฯ อยากให้เหมือนกับต่างประเทศที่มีสโมสรฟุตบอลประจำเมืองแล้วคนเข้ามาร่วมเชียร์กันเต็มสนามเพื่อสู้กับทีมจากจังหวัดและสโมสรอื่นๆ