www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




แนะแนว > พี่แนะน้อง

คณะกายภาพบำบัด วิทยาลัยเซนต์หลุยส์
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2013-06-12 10:16:07

คณะกายภาพบำบัด วิทยาลัยเซนต์หลุยส์

น้องๆหลายคนคงจะเคยได้ยินคำว่า "นักกายภาพบำบัด" ผู้ที่มีหน้าที่คอยดูแลและให้คำแนะนำกับผู้ป่วยที่มีปัญหาทางด้านสุขภาพ ซึ่งจะต้องใช้วิธีการรักษาที่เหมาะสม แต่น้องๆเคยสงสัยกันไหมค่ะว่า "นักกายภาพบำบัด" จะต้องเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องอะไรบ้าง วันนี้เรามีคำตอบให้กับน้องๆที่สนใจ จากพี่อัญจิรา สอนดี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 คณะกายภาพบำบัด วิทยาลัยเซนต์หลุยส์ งั้นเรามาทำความรู้จักกับคณะนี้กันดีกว่าค่ะ

คณะกายภาพบำบัด เรียนเกี่ยวกับอะไร?

   - วิชาหลักที่น้องๆจะต้องศึกษา มีวิชา anatomy (กายวิภาคศาสตร์), สรีระวิทยา และวิชาการออกกำลังกายค่ะ โดยเราจะนำความรู้ทั้งหมดที่เราเรียนไปวางแผนการรักษาให้กับผู้ป่วย ซึ่งผู้ป่วยที่เราจะต้องเข้าไปรักษา เป็นผู้ป่วยที่มีความพิการ เช่น ขาหัก มีอาการปวดเข่า หรือปวดหลัง เราก็จะช่วยให้เขามีร่างกายเป็นปกติให้มากที่สุดค่ะ

 กิจกรรมในคณะมีอะไรบ้าง?

   - กิจกรรมของเรานะคะก็จะเหมือนมหาวิทยาลัยอื่นๆ คือ กิจกรรมรับน้อง เป็นการสร้างสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้อง เพื่อที่จะได้มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกันระหว่างที่มีการเรียน และอีกหนึ่งกิจกรรมที่เรามีนะคะ ก็คือกิจกรรมสหพันธ์นิสิตนักศึกษานักกายภาพบำบัดแห่งประเทศไทย เราจะมีการไปเข้าค่าย อบรมร่วมกับคณะกายภาพบำบัดของมหาวิทยาลัยอื่นๆ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เป็นการสานสัมพันธ์สำหรับนิสิตนักศึกษากายภาพบำบัดด้วยค่ะ

 ช่องทางการสมัครสอบ

   - สำหรับน้องๆที่สนใจคณะกายภาพบำบัด วิทยาลัยเซนต์หลุยส์นะคะ สามารถเข้ามาสอบตรงหรือว่ายื่นคะแนน Admission ได้นะคะ หากมีข้อมูลที่น้องๆสงสัย ก็เข้าไปดูในเว็บไซต์ของเรานะคะ ก็คือ www.slc.ac.th 

โอกาสและการเตรียมพร้อมเข้าสู่ AEC

   - ถ้าพูดถึง AEC ในอีกสองปีข้างหน้า ตัวพี่คิดว่าคณะเรามีความพร้อมที่จะรับมือ เนื่องจากว่าเรามีการเรียนภาษาอังกฤษ ควบคู่กับวิชาชีพของเรา ทำให้พี่มีความมั่นใจที่พี่จะออกไปทำงานอีก 2 ปีข้างหน้าค่ะ

ฝากอะไรถึงน้องๆ

    - สำหรับน้องๆที่สนใจนะคะ พี่อยากจะเชิญชวนน้องๆให้มาเรียนคณะเดียวกับเรานะคะ อาจารย์ของเราที่นี่ มีความเชี่ยวชาญ เป็นกันเองและเราอยู่ด้วยกันแบบพี่แบบน้อง ถ้าน้องๆคนไหนที่สนใจก็เข้ามาสมัครได้เลยค่ะ พี่ก็อยากจะมีน้องๆที่น่ารักในรุ่นต่อๆไปนะคะ

หลักสูตรกายภาพบำบัด วิทยาลัยเซนต์หลุยส์ :
    มุ่งผลิตบัณฑิตกายภาพบำบัดที่มีคุณธรรม จริยธรรม ความเอื้ออาทรมีคุณภาพตามมาตรฐานวิชาชีพ มีสรรถนะในการบริการโดยใช้องค์ความรู้ทางกายภาพบำบัดอย่างเป็นสากล มีความริเริ่มสร้างสรรค์ มีวิจารณญาณในการป้องกันและแก้ไขปัญหาสุขภาพอย่างเป็นองค์รวม เป็นสมาชิกทีมสุขภาพที่สามารถบริหารจัดการหน่วยบริการสุขภาพ ระบบบริการสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ด้วยจิตสำนึกด้านเศรษฐศาสตร์สุขภาพ รวมทั้งค้นคว้าวิจัยใฝ่หาความรู้อยู่เสมอ ตลอดจนสามารถศึกษาต่อในระดับบัณฑิตศึกษาของสาขาวิชากายภาพบำบัดได้