www.trueplookpanya.com
คลังความรู้
แนะแนว
ข่าวรับตรง
ธรรมะ




ธรรมะ > บทความธรรมะ

กรรมที่ทำให้ไม่มีคู่ครอง
ทีมงานทรูปลูกปัญญา | 2013-11-27 11:01:11

กรรมที่ทำให้ไม่มีคู่ครอง

   คนที่มักผิดหวังเรื่องความรักในลักษณะต่างๆ เช่น รักเขาแต่เขาไม่รัก หรือเขาก็รักแต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เรียกว่า มีกรรมอาภัพคู่ครอง

   เหตุมาจากชาติก่อน มิได้ร่วมทำบุญกุศลกับคนรัก จึงขาดคนที่เกิดมาเป็นเนื้อคู่กันหรือเคยเป็นคนเจ้าชู้หลายใจ ทำให้ผู้เคยคบหา อธิษฐานจิตขออย่าให้ได้ใช้ชีวิตร่วมกันอีก

   วิธีแก้กรรม : ถวายสังฆทานสิ่งของเป็นคู่ เช่น แจกัน เชิงเทียน ผ้าห่ม หมอน รองเท้า เป็นต้น ร่วมทำบุญเลี้ยงพระกับคู่บ่าวสาวในวันแต่งงาน ถวายพวงมาลัยดอกรักบูชาพระทุกวันพระ สวดมนต์ก่อนนอนทุกวัน เพื่อเสริมสิริมงคลให้ดูดีมีเสน่ห์น่าคบหา

   ข้อสำคัญ : เร่งทำตนให้เป็นคนมีเสน่ห์น่าคบหาตามหลัก พรหมวิหาร ๔ คือ เมตตา ความรัก กรุณา ความสงสาร มุทิตา ยินดีเมื่อผู้อื่นได้ดี อุเบกขา วางใจเป็นกลางได้

   "ความจริงรักนี้ เป็นความชื่นใจ แต่รักไม่เป็นก็เหมือนเล่นกับไฟ ในสังคมเรามีคนหนุ่มสาวหลายคู่ช้ำรัก เพราะรักไม่เป็น ดูอย่างเช่น จันทโครพ รักไม่เป็น ก็เลยตายด้วยความรัก หรือนางโมรา ก็ถูกสาปให้เป็นชะนี ใครคิดจะมีความรัก จึงต้องรักเป็น คือมีเมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา ต่อกัน ถึงจะเป็นความรักที่ประเสริฐทั้งฝ่ายให้รักและรับรัก" พระราชวิจิตรปฏิภาณ (สุนทร ญาณสุนฺทโร)

เครดิต  :  หนังสือเรื่อง "คู่มือสะเดาะห์เคราะห์ แก้กรรม"
สำนักพิมพ์เลี่ยงเชียง เพียรเพื่อพุทธศาสน์
สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.lc2u.com, www.พุทธะ.com