Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมวิธี ทอดปลา ไม่ให้ติดกระทะ

Posted By Boonvipa | 19 พ.ค. 66
1,010 Views

  Favorite

ปลาทอด เมนูง่าย ๆ ที่แสนอร่อย และหลายครอบครัวมักจะทำกินกัน ซึ่งการทอดปลาก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรมากมาย แต่เชื่อว่าหลายคนคงจะสงสัยกันว่าจะ ทอดปลา อย่างไรให้ปลาไม่ติดกระทะ ? วันนี้เรามีเคล็บลับง่าย ๆ เกี่ยวกับวิธีทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ มาฝากกัน ถ้าวัตถุดิบที่เตรียมพร้อมแล้ว ก็ตั้งกระทะแล้วทำตามไปพร้อมกันได้เลย

 

 

พ่อบ้านแม่บ้านทั้งหลายที่ชอบทำอาหาร ส่วนใหญ่มักจะเจอกับปัญหาเรื่องเมนูทอดอยู่เสมอ โดยเฉพาะการปลาทอด ที่ไม่ว่าจะทอดอย่างไร ปลาก็ติดกระทะอยู่บ่อย ๆ 

 

แต่จากนี้พ่อบ้านแม่บ้านทั้งหลายไม่ต้องกังวลอีกต่อไป ตามไปอ่านมีเคล็ดลับการทอดปลาไม่ให้ติดกระทะจากบทความนี้ รับรองว่าแค่ไม่กี่ขั้นตอนง่าย ๆ ปลาเหลืองทองกรอบจากกระทะ ก็จะมาอยู่ในจานสวย ๆ บนโต๊ะอาหาร แถมหนังและเนื้อปลาไม่ติดกระทะอีกด้วย 

 

ภาพ : Pixabay

 

วิธีทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ

 

1. ล้างปลาสดให้สะอาด และพักปลาไว้ในอุณหภูมิห้องราว ๆ 1 ชั่วโมง ให้น้ำในตัวปลาระเหยออก แล้วโรยเกลือลงบนตัวปลาทั้ง 2 ด้าน

 

ภาพ : Pixabay

 

2. อุ่นกระทะสแตนเลสให้บนเตาให้ร้อนจัด ใส่น้ำมัน 1 ช้อนโต๊ะ และเกลือ 1 หยิบมือลงไปคั่วจนน้ำมันร้อนเป็นไอ ค่อยเทน้ำมันออกและเช็ดผิวกระทะด้วยผ้าสะอาด กระทะจะลื่นไม่ติดหนังปลา

 

ภาพ : Pixabay

 

3. เทน้ำมันลงกระทะอีกครั้ง รอจนน้ำมันเดือด ค่อยใส่ปลาลงไปทอดด้วยไฟปานกลาง หากต้องการให้ปลากรอบมาก ต้องใส่น้ำมันเยอะท่วมตัวปลา

 

ภาพ : Pixabay

 

4. ห้ามพลิกปลาบ่อย รอให้เนื้อปลาสุกทีละด้านและค่อย ๆ พลิก ปลาทอดจะสวยงามไม่ขาดแยกชิ้นกัน จากนั้นพักปลาที่ทอดไว้บนกระดาษซับน้ำมันสักครู่ ก่อนนำไปจัดใส่จานเสิร์ฟร้อน ๆ พร้อมซอส และเครื่องเคียงตามใจชอบ

 

ภาพ : Pixabay

 

เห็นมั้ยว่าแค่ทำตามไม่กี่ขั้นตอน คุณก็สามารถทอดปลารับประทานเองได้ง่าย ๆ โดยที่ปลานั้นไม่ติดกระทะอีกต่อไป ที่สำคัญอย่าลืมล้างปลาให้สะอาด ซับให้แห้ง และตั้งกระทะให้ร้อนจัดก่อนนำปลาลงทอด นี่คือหัวใจหลักของการทอดปลาเลยล่ะ 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow