Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ส่องประวัติ 'ลิซ่า BLACKPINK' ไอดอลหญิงไทยคนแรกของค่าย YG Entertainment

Posted By Boonvipa | 08 ส.ค. 61
101,642 Views

  Favorite

ถือเป็นอีกหนึ่งคนไทยที่ไปโกอินเตอร์ในประเทศเกาหลีใต้ และสามารถสร้างชื่อเสียงได้ดีที่สุดในบรรดาไอดอลหญิงไทยเลยก็ว่าได้ สำหรับ “ลลิษา มโนบาล” หรือ “ลิซ่า” วง BLACKPINK (แบล็กพิงก์) เกิร์ลกรุ๊ปยอดนิยมที่ทำผลงานเพลงได้ปังทุกครั้งหลังจากปล่อยซิงเกิลออกมา เเต่กว่าจะมาถึงจุดนี้ได้ ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ เลย !!

 

ภาพ : IG. lalalalisa_m


และลิซ่ามักจะเป็นหนึ่งในสมาชิกที่ถูกพูดถึงเสมอถึงความฮอตและความเก่งของเธอ เนื่องจากเป็นคนไทยคนแรกที่สามารถเข้ามาอยู่ใน YG Entertainment ค่ายเพลงดังอันดับต้นของวงการเพลงเกาหลี

เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น หลังจากลิซ่าเปิดตัวและเดบิวต์วงมาในฐานะไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปวง BLACKPINK แต่กลับโด่งดังเหมือนกับไอดอลที่อยู่ในวงการมานานแล้ว เพราะอะไรที่ทำให้ลิซ่าก้าวมาอยู่ในระดับสูงสุดของวงการเพลงเกาหลีใต้ แรงบันดาลใจในการเป็นไอดอลเกาหลีเกิดขึ้นจากอะไร ไปตามอ่านประวัติคร่าว ๆ ของสาวน้อยคนนี้กันได้เลย !!!
 

ภาพ : IG. lalalalisa_m
ภาพ : IG. lalalalisa_m

ลิซ่า BLACKPINK
 

ลลิษา มโนบาล หรือชื่อเดิม ปราณปรียา มโนบาล

ชื่อเล่น ป๊อกแป๊ก ชื่อในวงการ ลิซ่า

เป็นไอดอลหญิงชาวไทย รู้จักกันในฐานะสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปจากประเทศเกาหลีใต้ BLACKPINK 

เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 1997 ที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย ปัจจุบันอายุ 21 ปี
 

ภาพ : IG. lalalalisa_m
ภาพ : IG. lalalalisa_m
ภาพ : IG. lalalalisa_m


ลิซ่าอาศัยอยู่กับแม่ซึ่งเป็นชาวบุรีรัมย์ โดยมีพ่อบุญธรรมชื่อ Marco Brueschweiler เป็นชาวสวิสเซอร์แลนด์ และเป็นผู้จัดการร้านอาหารในกรุงเทพมหานคร

ลิซาเริ่มสนใจการเต้นตั้งแต่ตอนกำลังศึกษาในชั้นประถม เธอเคยลงแข่งขันในโครงการทูบีนัมเบอร์วัน และเป็นส่วนหนึ่งของวงในการประกวดเต้นชื่อทีม "วีซาคูล" (We Za Cool) ไปแข่งขันในรายการ แอลจีเอนเตอร์เทนเมนต์ ร่วมกับหนุ่ม “แบมแบม” นักร้องวง GOT7
 

ภาพ : Lisa x BamBam
ภาพ : Lisa x BamBam  
ภาพ : Lisa x BamBam


ในปี 2010 เธอเริ่มไปออดิชันกับค่าย YG Entertainment (วายจีเอ็นเตอร์เทนเมนต์) โดยส่งคลิปวิดีโอการเต้นของเธอไป ลิซ่าเป็นคนเดียวและคนแรกที่เป็นที่ยอมรับในการออดิชั่นที่ประเทศไทยในการประกวด YG Audition in Thailand เมื่อปี 2010 และเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดของวายจีเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2011


ก่อนเปิดตัวลิซ่าในฐานะไอดอลกรุ๊ปวง BLACKPINK
 

ลิซ่าเริ่มเป็นที่สนใจในปี 2012 หลังจาก YG อัพโหลดวิดีโอการเต้นของเธอลงบนยูทูปในชื่อคลิปว่า “WHO'S THAT GIRL???” เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2013 เธอยังได้แสดงมิวสิกวิดีโอเพลง "รินการีนกา" (Ringa Linga) ของรุ่นพี่ แทยัง วง ฺBIGBANG และเป็นนางแบบให้กับเสื้อผ้ายี่ห้อโนนากอน (Nonagon) ร่วมกับบี.ไอ และบ็อบบี วงไอคอนในปี 2014
 


ก้าวสู่การเป็นไอดอลหญิงวง BLACKPINK 
 

หลังจากได้รับการฝึกฝนเป็นระยะเวลา 5 ปี ลิซ่าได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง BLACKPINK มีสมาชิกด้วยกันทั้งหมด 4 คน ได้แก่ จีซู , เจนนี่ , โรเซ่ และลิซ่า โดยลิซ่ารับหน้าที่เป็นแร็ปเปอร์และนักเต้นนำ เปิดตัวครั้งแรกด้วยอัลบั้ม สแควร์วัน เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2016

BLACKPINK การันตีกระแสความฮอตด้วยการรับรางวัลเอเชียอาร์ติสต์อะวอดส์ สาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยม เป็นรางวัลแรกในเดือนพฤศจิกายน 2016 และปีต่อมาพวกเธอกวาดสามรางวัลจากแกออนชาร์ตเคป็อปอะวอดส์ ในสาขาศิลปินหน้าใหม่แห่งปี, เพลงแห่งปี ประจำเดือนสิงหาคม จากเพลง "วิสเซิล" และเพลงแห่งปี ประจำเดือนพฤศจิกายน จากเพลง "เพลย์อิงวิทไฟร์"

จวบจนตอนนี้หลังจากการเดบิวต์วงมา สาว ๆ BLACKPINK ก็ยังคงสร้างปรากฏการณ์และสถิติใหม่ ๆ ให้กับวงการเพลง KPOP อยู่เสมอ ซึ่งก็ถือเป็นอีกปีที่พวกเค้าได้รับความนิยมไปแล้วทั่วโลก
 


ความสามารถพิเศษของลิซ่าคงหนีไม่พ้นเรื่องการเต้น เพราะเธอเรียนการเต้นหลายรูปแบบมาก ไม่ว่าจะเป็นรำไทย หรือสไตล์การเต้นแบบหางเครื่องวงลูกทุ่ง จนมาถึงแนวฮิปฮอปสมัยใหม่

นิสัยของลิซ่าเป็นคนร่าเริง เฮฮา ชอบพบปะพูดคุยกับเพื่อนฝูง เข้ากับทุกคนง่าย และเป็นคนบ้าจี้ ขำง่าย  ใครยิงมุขอะไรไปก็ขำหมด เป็นที่เอ็นดูของเพื่อน ๆ ในวง และแฟนคลับเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะบลิ๊งค์ชาวไทย !

ส่วนความสามารถทางภาษา ลิซ่าพูดได้ทั้งหมด 4 ภาษา ทั้ง ภาษาไทย , เกาหลี , อังกฤษ และญี่ปุ่น  

ปัจจุบันลิซ่ากลายเป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของสาวก KPOP ชาวไทยเป็นอย่างมาก ด้วยภาพลักษณ์ที่โดดเด่น และความสามารถที่เป็นเลิศ ซึ่งไม่ว่าคุณจะตามชอบวงไหนอยู่ ยังไงคุณก็ต้องรู้จักผู้หญิงที่ชื่อ ลิซ่า BLACKPINK อย่างแน่นอน  
 

ภาพ : IG. lalalalisa_m
ภาพ : IG. lalalalisa_m
ภาพ : IG. lalalalisa_m
ภาพ : IG. lalalalisa_m
ภาพ : IG. lalalalisa_m
ภาพ : IG. lalalalisa_m
ภาพ : IG. lalalalisa_m
ภาพ : IG. lalalalisa_m
ภาพ : IG. lalalalisa_m
ภาพ : IG. lalalalisa_m


อย่างไรก็ตามฝากบลิ๊งค์ชาวไทยทุกคนช่วยเป็นกำลังใจ และสนับสนุนผลงานของสาวน้อยคนนี้กันด้วย นี่แค่จุดเริ่มต้นสำหรับการทำงานในวงการไอดอลเกาหลีเท่านั้น เชื่อว่าในอนาคตสาวน้อยคนนี้เตรียมปล่อยเสน่ห์และพลังของเธอให้ได้เห็นกันมากกว่านี้แน่นอน

ช่องทางการติดตาม Instagram : lalalalisa_m

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow