Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมขนมอร่อย ต้องกิน เมื่อไปเที่ยวเกียวโต-โอซาก้า

Posted By Tinayahc | 30 ม.ค. 61
8,385 Views

  Favorite

ไปเกียวโต-โอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น แดนของกินแสนอร่อยทั้งที จะพลาดการตามหาขนมอร่อยไปได้ยังไงคะ แต่จะให้ตามไปกินร้านเด็ดร้านดังตามที่เขารีวิวกันก็เห็นจะลำบากต่อแผนที่วางไป ดังนั้น เราเลยเปลี่ยนมาเป็น “เจอขนมน่ากินตรงไหน แวะชิมตรงนั้น” แทนค่ะ

 

ทริปเกียวโต-โอซาก้า ครั้งนี้วางแผนปุบปับมากค่ะ จองตั๋วปุ๊บ วางแผนปั๊บ แล้วก็บินเลย จะทำการบ้านมาร์คร้านขนมห้ามพลาดก็ไม่มีเวลา แต่ด้วยใจดวงน้อยที่โหยหาขนมแสนอร่อยของเกียวโต-โอซาก้า เลยตกลงกับผู้ร่วมชะตากรรมว่า ถ้าเราเห็นของน่ากิน หรือของอยากกิน เราจะจูงมือกันพุ่งไปหาในทันใด !!

**คำเตือน หากเปิดอ่านยามดึกจะทำให้หิวมาก โปรดเตรียมพร้อมในการกลืนน้ำลายด้วย

 

Strawberry Soft Cream (400 Y)

 

พิกัด : จุดชมวิว ศาลเจ้าฟูชิมิอินาริ (Fushimi Inari Shrine)

ระหว่างทางลงจากจุดสูงสุดของศาลเจ้าฟูชิมิอินาริก็มาโผล่แถวจุดชมวิวค่ะ บังเอิญใช้พลังงานไปเยอะเลยแอบเติมพลังซะหน่อย ขอบอกว่าซอฟท์ครีมเขาอร่อยม๊ากกกกก รสชาติไม่หวานเกินไป สตรอว์เบอร์รี่ก็อมเปรี้ยวกำลังดี ยิ่งอากาศหนาว ๆ กินเพลินมากเลยค่ะ เพราะซอฟท์ครีมไม่ละลาย สาว ๆ ที่แวะไปเที่ยวศาลเจ้าอย่าลืมซื้อมาลองชิมดูนะคะ

 

Matcha Soft Cream (350 Y)

 

พิกัด : ย่านโดทงโบริ (Dotonbori) โอซาก้า

ช้อปปิ้งเหนื่อย พอได้กลิ่นชาหอม ๆ ก็เบนเข็มมาเข้าร้านนี้ทันทีเลย ตอนแรกกะซื้อชากลับไปชงกินที่โรงแรม แต่พอเหลือบมาเห็นซอฟท์ครีมชาเขียวเท่านั้นล่ะค่ะ สั่งอย่างไว เพราะใบชาร้านนี้ให้รสชาอร่อยและหอมมาก คิดว่าซอฟท์ครีมจะต้องอร่อยมากแน่นอน แต่…รสซอฟท์ครีมหวานไปนิดนึงค่ะ มันเลยกลายเป็นชาขมผสมรสหวานไป แต่ก็กินได้เพลิน ๆ กินหมดก็หาน้ำดื่มล้างคอซะหน่อยถึงจะดี

 

Rich-Banana Soft Cream (500 Y)

 

พิกัด : Osaka Castle Museum ปราสาทโอซาก้า

ซอฟท์ครีมรสกล้วยนี้ตั้งอยู่ในพิพิธภัณฑ์ของปราสาทโอซาก้าค่ะ โดยพิพิธภัณฑ์แห่งนี้ตั้งอยู่ในบริเวณเดียวกับตัวปราสาทเลย เป็นตึกสีน้ำตาลเก่า ๆ ขนาดใหญ่ หากต้องการชิมซอฟท์ครีมกล้วย พอเข้าไปด้านในผ่านดงขายของที่ระลึกแล้ว ร้านจะอยู่ขวาคือเลยค่ะ ร้านเดียวกับที่ขายของทอดต่าง ๆ และซอฟท์ครีมพรีเมียร์นั่นล่ะคะ

เรื่องรสชาติ ขอบอกว่าเหมือนน้ำแข็งไสปั่นละเอียดกลิ่นกล้วยไม่มีผิด ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่เลยค่ะ กลิ่นกล้วยสังเคราะห์แรงมาก ๆ แต่รสอื่นยังไม่เคยกินนะคะ อาจจะอร่อยก็ได้

 

Premia Soft Cream (530 Y)

 

พิกัด : ย่านโดทงโบริ (Dotonbori) โอซาก้า

ซอฟท์ครีมซิกเนเจอร์ของทริปนี้ ไม่กินไม่ได้เด็ดขาดค่ะ ตอนแรกว่าจะไปตามล่าหาร้านที่มาร์คไว้บนแมพ แต่หาไม่เจอสักที ระหว่างกำลังถอดใจเดินกลับที่พักก็เจอนางตรงปากทางออกเลยค่ะ รีบพุ่งตัวไปในทันใด ได้ยินกิตติศัพท์ความอร่อยมานานแล้ว

เนื้อซอฟท์ครีมพรีม่าจะเป็นรสนมค่ะ หวานหอมและนุ่มสุด ๆ (แต่ก็ละลายเร็วมากเช่นกัน) มีทั้งโรยผงโกโก้และผงชาเขียว ส่วนโคนก็เป็นแป้งวานิลากรอบ ๆ กินคู่กับซอฟท์ครีมอร่อยเพลินเลยค่ะ เผลอแปบเดียวก็หมดซะละ

 

Premium Pancake และ Tiramisu Pancake (จานละ 950 Y)

 

พิกัด : ย่านโดทงโบริ (Dotonbori) โอซาก้า

ตอนแรกไม่ได้กะมากินร้านนี้เลยค่ะ นี่พูดจริง แต่เพราะตลอดการเดินทางที่ใช้รถไฟฟ้า เห็นป้ายโฆษณาแพนเค้กนุ่ม ๆ ฟู ๆ อันนี้เกือบตลอด รู้สึกเหมือนโดนสะกดจิต พอเจอร้านเลยเลี้ยวเข้าไปแบบไม่ต้องคิดเลย (คิดในใจว่า นี่ไงแพนเค้กที่เห็นทุกวัน !!) เมนูที่สั่งมามี 2 จานค่ะ พรีเมี่ยมแพนเค้กและทิรามิสุแพนเค้ก

 

 

พรีเมี่ยมแพนเค้กเป็นแพนเค้กแบบลิมิเต็ด ออกเป็นช่วงเวลาเท่านั้น ถ้าจะกินต้องจองไว้และยืนรอจนกว่าจะถึงรอบ ถ้าครบตามจำนวนที่ทางร้านกำหนดแล้วต้องรอรอบถัดไปเท่านั้นค่ะ (ถ้าจำไม่ผิดรอบจะห่างกันประมาณ 3 ชั่วโมง)

พอแพนเค้กมาเสิร์ฟนี่หัวใจจะวายค่ะ น้องนุ่มฟูน่ารักมากกกกกกกก แล้วดูเนยตีฟูด้านบนสิ โอ๊ย หัวใจจะละลาย นี่พอราดน้ำผึ้งและตักมาใส่ปากนะคะ เหมือนน้องละลายหายไปในปากเลย แต่ค่ะ น้องมีรสไข่เยอะมาก กินคำแรกนึกว่ากินขนมไข่บ้านเรา เนื้อแพนเค้กจะหยุ่น ๆ เพราะใช้ไข่เป็นส่วนผสมเยอะกว่าแป้ง เอาเป็นว่าแล้วแต่คนชอบเลย แต่ส่วนตัวกินแล้วเฉย ๆ มากเลยค่ะ

 

 

ส่วนทิรามิสุแพนเค้ก หน้าตาน่ากินมากกกกก แต่พอตักเข้าปากคำแรก สำลักผงโกโก้ค่ะ (เขิน) ความนุ่มของแพนเค้กจะต่างกับแบบพรีเมี่ยม คือน้องคนนี้จะฟูน้องกว่า แป้งแน่นกว่า รสชาติหวาน ๆ ขม ๆ ตัดกันอร่อยดีค่ะ แต่แนะนำว่าอย่ากินแพนเค้กเปล่า ๆ นะคะ น้องเขาจืดมาก กินคู่กับซอสวานิลาด้านในจะดีกว่าค่ะ

 

ซาลาเปาไส้ถั่วแดง (?) (120 Y)

 

พิกัด : ตลาดคุโรมง (Kuromon Ichiba Market) โอซาก้า

ซาลาเปาเจ้านี้อยู่สุดปลายตลอดคุโรมงเลยค่ะ เป็นร้านเล็ก ๆ นี่ก็สงสัยว่าขนมนี้คืออะไร ป้ายเขียนบอกก็เป็นภาษาญี่ปุ่น อ่านไม่ออก เลยลองซื้อมาชิมดู สรุปขนมชิ้นนี้คือซาลาเปาทอดไส้ถั่วแดงค่ะ เป็นซาลาเปาแป้งร่วน ๆ หวานประมาณนึง กับถั่วแดงกวนหวาน ๆ ยิ่งกินด้วยกันยิ่งหวานหนัก แต่ก็แปลกดีค่ะ

 

Hanami Dango (100 Y)

 

พิกัด : ตลาดคุโรมง (Kuromon Ichiba Market) โอซาก้า

ข้าง ๆ กับซาลาเปาไส้ถั่วแดงก็มีดังโงะ 3 สีของโปรด หยิบแล้วจ่ายเงินทันทีแบบไม่ต้องคิดเลยเพราะว่าชอบดังโงะนี้มาก แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะแป้งไม่ได้หนึบอย่างที่คิดไว้ค่ะ สังเกตว่าขนมญี่ปุ่นของแถบเกียวโต-โอซาก้า แป้งจะหยุ่น ๆ เละ ๆ ไม่เนียนนุ่มและหนุ่มหนับเหมือนที่โตเกียว แต่รสชาติอร่อยดีค่ะ หวานน้อยกินเพลิน สมใจอยาก

 

Melonpan (ประมาณ 200 Y)

 

พิกัด : ร้านเบเกอรี่ ทางแยกก่อนเข้าวัดน้ำใส (Kiyomizu-dera Temple) เกียวโต

มาญี่ปุ่นจะพลาดเมล่อนปังได้ไง จริงไหมคะ แต่นี่เที่ยวมาจนจะกลับอยู่แล้วก็ไม่เจอเมล่อนปังซะที บังเอิญวันนั้นยังไม่ได้กินข้าวเช้า เลยแวะร้านเบเกอรี่ร้านนึงก่อนเข้าวัดน้ำใสตุนเสบียงก่อน อยากบอกว่าเมล่อนปังเจ้านี้ อร่อยมาก !!!! คือผิวหน้ากรอบกำลังดี เนื้อขนมปังด้านในนุ่มนิ่ม รสชาติไม่หวานมากด้วยค่ะ นี่นึกแล้วยังเสียดาย น่าจะซื้อตุนไว้ 5-6 ชิ้น เพราะชอบมากจริง ๆ

 

น้ำเปล่าสารพัดรสชาติ (ประมาณ 120 Y)

 

พิกัด : Family Mart, Lawson และตู้กดน้ำทั่วไป

ของเด็ดของดีของดังที่อยากลองชิมมาตั้งแต่ปลายปี คือน้ำใส ๆ แต่รสชาติไม่ใสนี่ล่ะค่ะ อันที่จริงน้ำเปล่ารสน้ำหวานที่ญี่ปุ่นนี่มีมานานมากแล้วค่ะ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรสพีช รสส้ม หรือรสธรรมดาทั่วไป แต่นี่เขาออกรสใหม่ “ชานม” ค่ะ !! เอ้อเอากับเขาสิ ไหนมาลองชิม

 

 

กระดกอึกแรก ปิดฝาเลยจ้า (หัวเราะ) น้องเขาเป็นกลิ่นชานมสังเคราะห์มาก ๆ คือมันหอมชานมนะ แต่รู้เลยว่าของเทียม คือมันไม่อร่อยเพราะกลิ่นฟุ้งอยู่ในคอตลอดเวลายังไงบอกไม่ถูก คือถ้าเทียบกับรสพีช รสส้ม และรสครีมโซดาที่ซื้อมา น้องชานมนี่ชิดซ้ายไปเลยค่ะ

 

เกาลัด (130 g = 1,080 Y)

 

พิกัด : Street Food หน้าวัดน้ำใส (Kiyomizu-dera Temple) เกียวโต

นอกจากขนมแล้ว “เกาลัดญี่ปุ่น” ถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เหมือนกันนะคะ เกาลัดนี่เจอหน้าวัดน้ำใสค่ะ ตอนนั้นอากาศหนาวมาก อยากกินอะไรอุ่น ๆ เลยอุดหนุนเกาลัดมา (ถึงจะแอบแพงก็เถอะ) เกาลัดตอนร้อน ๆ นี่อร่อยสุดยอดจริง ๆ ค่ะ เนื้อเขาจะฟูนุ่ม ตอนแกะออกมาไอพุ่งออกมาเลย กินตอนร้อนนี่อร่อยนักล่ะ แถมเก็บมาอุ่นในไมโครเวฟที่ที่พักกินต่อได้ด้วยนะคะ รสชาติไม่กระด้างเลย ปลาบปลื้มมาก ๆ

 

เยอะจริงจัดเต็มมากค่ะ นี่ขนาดคัดมาเฉพาะขนมที่เจอระหว่างทางเท่านั้นนะคะยังน่ากินขนาดนี้ ถ้าเป็นเบเกอรี่น่ารัก ๆ ตามที่เขารีวิวกันนี่จะน้ำลายไหลขนาดไหนยังคิดไม่ออกเลย เอาเป็นว่าโอกาสหน้าได้ไปเที่ยวที่ไหนอีก จะเก็บภาพขนมน่ากินมาฝากเพิ่มนะคะ เรารู้ว่าขนมกับสาว ๆ เป็นของคู่กัน อิอิ

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow