Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมวงเกาหลีที่มีเมมเบอร์เป็นคนไทย

Posted By Boonvipa | 04 ก.พ. 65
5,010 Views

  Favorite

กระแส K-POP ในบ้านเราไม่มีท่าทีว่าจะตกเทรนหรือเลิกฮิตไปแต่อย่างใดเลย หลังจากวงการเพลง K-POP ได้เข้ามามีบทบาทต่อกลุ่มนักฟังเพลงคนไทยจำนวนมาก จนเกิดเป็นกระแสความนิยมชื่นชอบในวงเกาหลีนั้น ๆ และได้สร้างฐานแฟนคลับจำนวนมากในหมู่เด็ก วัยรุ่น ไปจนถึงคนวัยทำงานตลอดระยะเวลา 10 กว่าปี

ล่าสุดวงการไอดอลศิลปินเกาหลีก็ยังคงอยู่คึกคักและเป็นที่พูดถึงอยู่ในประเทศไทย หลังจากได้เริ่มมีเด็กไทยหลายคนไปเติบโตและกลายไปเป็นหนึ่งในเมมเบอร์ชื่อดังจากวงเกาหลี ซึ่งปัจจุบันก็ยังคงแอคทีฟการทำงานอยู่ ไม่ว่าจะกิจกรรมภายในวงหรือว่างานเดี่ยวก็ตาม เอาเป็นว่าเราไปเช็กรายชื่อพร้อมกันเลยดีกว่า ว่าวงเกาหลีวงไหนที่มีเมมเบอร์เป็นคนไทยบ้าง !
 

1. 2PM - นิชคุณ

ภาพ : khunsta0624

 

2PM เป็นวงบอยแบนด์ จากค่าย JYP Entertainment ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลี ประกอบไปด้วยสมาชิก 6 คน ได้แก่ จุนเค , แทคยอน , อูยอง , จุนโฮ , ชานซอง และ นิชคุณ หนึ่งในเมมเบอร์ที่เป็นคนไทย โดยวง 2PM ได้เดบิวต์ไปเมื่อวันที่ 4 กันยายน 2008 
 

นิชคุณ หรเวชกุล ถือเป็นไอดอลเกาหลีสายเลือดไทยคนแรกที่ไปบุกเบิกวงการไอดอล KPOP โดยทางต้นสังกัดอย่าง JYP Ent. ได้เข้ามาชักชวนให้ นิชคุณ ไปออดิชั่นเพื่อจะมาเป็น 1 ในสมาชิกวงบอยแบนด์ของค่าย โดยเพลงที่ นิชคุณ ใช้ร้องออดิชั่นคือเพลง All Or Nothing ของวง O-TOWN และเมื่อปี 2008 นิชคุณก็ได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง 2PM อย่างเป็นทางการ โดยมีซิงเกิลแรกว่า 10 points out of 10
 

ภาพ : khunsta0624
ภาพ : khunsta0624
ภาพ : khunsta0624


 

2. BLACKPINK - ลิซ่า

ภาพ : lalalalisa_m

 

BLACKPINK วงเกิร์ลกรุ๊ปที่ได้รับกระแสความโด่งดังสูงสุดในเวลานี้นับตั้งแต่เดบิวต์มา และเป็นหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปของค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของประเทศเกาหลี อย่าง YG Entertainment ค่ายที่เคยปั้นวงดัง BIGBANG , 2NE1 และศิลปินเดี่ยวมาแล้วมากมาย โดย BLACKPINK มีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ประกอบไปด้วย จีซู , เจนนี่ , โรเซ่ และ ลิซ่า สาวไทยคนเดียวที่ได้ไปเดบิวต์ในค่าย YG 

 

ลิซ่า ลลิษา มโนบาล หนึ่งสาวไทยที่ได้รับกระแสความนิยมไปทั่วโลกในฐานะเมมเบอร์คนไทยของวง  BLACKPINK เริ่มต้นในปี 2010 ลิซ่า ได้ไปออดิชั่นกับค่าย YG Entertainment โดยส่งคลิปวิดีโอการเต้นของเธอไป ซึ่งเธอเป็นคนเดียว และคนแรกที่เป็นที่ได้รับการยอมรับในการออดิชั่นที่ประเทศไทย จากการประกวด YG Audition in Thailand เมื่อปี 2010 และเข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดของวายจีเมื่อวันที่ 11 เมษายน 2011 หลังจากที่ ลิซ่า ได้รับการฝึกฝนมาเป็นระยะเวลา 5 ปี ก็ได้เดบิวต์เป็น 1 ในสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง BLACKPINK ในวันที่ 8 สิงหาคม 2016 ด้วยซิงเกิลเพลงที่มีชื่อว่า WHISTLE และปัจจุบัน  BLACKPINK ได้กลายเป็นหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีที่มีชื่อเสียงโด่งดังในระดับโลกไปเป็นที่เรียบร้อย

 

ภาพ : lalalalisa_m
ภาพ : lalalalisa_m
ภาพ : lalalalisa_m


 

3. GOT7 - แบมแบม

ภาพ : bambam1a

 

GOT7 ถือเป็นอีกหนึ่งวงในค่ายเพลงดังของ JYP Entertainment ที่มีเมมเบอร์เป็นคนไทยต่อจาก นิชคุณ วง 2PM โดย GOT7 มีสมาชิกทั้งหมด 7 คน คือ เจบี , มาร์ค , แจ็คสัน , จินยอง , ยองแจ , ยูคยอม และ แบมแบม เด็กไทยคนที่ 2 ของค่าย และเดบิวต์เปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมกราคม 2014
 

แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล หรือ แบมแบม GOT7 เป็นคนไทยคนที่สองในค่าย JYP Entertainment ต่อจาก นิชคุณ หรเวชกุล แบมแบม เข้ารับการฝึกภายในค่ายเป็นเวลา 3 ปีครึ่ง ก่อนจะเปิดตัวในฐานะสมาชิกบอยแบนด์ชื่อดังนามว่า GOT7 และเดบิวต์อย่างเป็นทางการในวันที่ 16 มกราคม 2014 ด้วยมินิอัลบั้มแรกชื่อ GOT IT? และใช้เพลง Girls Girls Girls เป็นเพลงโปรโมทกิจกรรมเดบิวต์ 
 

ปัจจุบัน แบมแบม เป็นศิลปินเดี่ยวของค่าย ABYSS Company
 

ภาพ : bambam1a
ภาพ : bambam1a
ภาพ : bambam1a


 

4. WayV / NCT - เตนล์

ภาพ : tenlee_1001

 

WayV เป็นบอยแบนด์จีนที่ทำการโปรโมทกิจกรรมวงทั้งในประเทศจีนและเกาหลี ซึ่ง WayV เป็นยูนิตย่อยที่ 4 และยูนิตที่มีฐานในจีนของบอยแบนด์เกาหลีใต้ NCT จากค่าย Label V ค่ายเพลงย่อยของค่ายเพลงดังยักษ์ใหญ่ในเกาหลีใต้ อย่าง SM Entertainment โดย WayV ประกอบไปด้วยสมาชิกทั้ง 7 คน ได้แก่ คุน , วินวิน , ลูคัส , เซียวจวิ้น , เฮนเดอรี , หยางหยาง และเตนล์ หนึ่งในเมมเบอร์ไทย เดบิวต์วงเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2019 
 

เตนล์ ชิตพล ลี้ชัยพรกุล หรือที่รู้จักกันในด้อมเกาหลีว่า น้องเตนล์ เริ่มเข้าฝึกใน SM เมื่อปี 2013 ซึ่ง เตนล์ คือหนึ่งในกลุ่มของ SM Rookie ที่เป็นกลุ่มเด็กฝึกหัดเกาหลี และยังไม่ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ก่อนจะเดบิวต์ในกรุ๊ป NCT U วันที่ 9 เมษายน 2016 ในเพลง The 7th Sense ต่อมาได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวง WayV บอยกรุ๊ปจากประเทศจีนซึ่งเป็นหนึ่งในยูนิตจาก NCT เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2019 กับซิงเกิลอัลบั้ม The Vision ซึ่งมาพร้อมเพลงโปรโมตอย่าง Regular

 

ภาพ : tenlee_1001
ภาพ : tenlee_1001
ภาพ : tenlee_1001


 

5. (G)I-DLE - มินนี่

ภาพ : min.nicha

 

(G)I-DLE เป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีจากค่าย Cube Entertainment เริ่มเดบิวต์อย่างเป็นทางการในปี 2018 ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด 5 คนประกอบไปด้วย มิยอน , โซยอน , อูกี , ชูฮวา และ มินนี่ เมมเบอร์สาวไทยที่เป็นเสียงหลักให้กับวง (G)I-DLE 
 

มินนี่ ณิชา ยนตรรักษ์ สาวไทยคนแรกที่แฟนเกาหลีหลายคนยอมรับในเรื่องของเสียงร้องของเธอ มินนี่ เป็นเมนโวคอลหรือเสียงหลักของเกิร์ลกรุ๊ปวงเกาหลีใต้ (G)I-DLE จากค่าย Cube Entertainment ในเดือนกันยายน ปี 2557 มินนี่ เข้าร่วมการออดิชันของ CUBE ในประเทศไทย และย้ายไปอยู่เกาหลีในปี 2558 และได้เดบิวต์เป็นหนึ่งในสมาชิกวง เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2561 ด้วยเพลง LATATA ซึ่งเป็นเพลงไตเติลจากมินิอัลบั้ม I Am

 

ภาพ : min.nicha
ภาพ : min.nicha
ภาพ : min.nicha


 

6. CLC - ศร

ภาพ : sssorn_chonnasorn

 

CLC อีกหนึ่งวงเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีจากค่าย Cube Entertainment ที่เป็นค่ายสังกัดเดียวกันกับวง (G)I-DLE โดยวง CLC เริ่มเดบิวต์เมื่อปี 2015 ด้วยสมาชิกทั้งหมด 7 คน ได้แก่ ซึงฮี , ยูจิน , ซึงยอน ,  เยอึน , เอลกี , อึนบิน และ สร สมาชิกไทยคนเดียวในวงที่มีความสามารถรอบด้าน
 

สร ชลนสร หรือ สร clc สาวไทยที่รู้จักในฐานะผู้ชนะของรายการ K-Pop Star Hunt ซีซั่น 1 เมื่อปี 2554  ออกอากาศทางสถานี TvN เป็นรายการที่ทำให้ สร ได้เป็น 1 ใน 2 คนที่เป็นตัวแทนจากประเทศไทยไปประกวดที่ประเทศเกาหลีใต้ ก่อนที่จะคว้าชัยชนะการแข่งขันและได้เซ็นสัญญาเป็นศิลปินฝึกหัดเป็นเวลา 3 ปีกับค่าย Cube Entertainment ซึ่ง สร ถือเป็นศิลปินคนไทยคนแรกของค่าย Cube อีกด้วย 
 

หลังจากเก็บตัวฝึกฝนเป็นเวลากว่า 3 ปี สร ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในสมาชิกของวง CLC และเดบิวต์วงอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มีนาคม 2558 ด้วยเพลง PEPE จากอัลบั้ม First Love ปัจจุบัน สร ได้ออกจากค่าย Cube และออกจากการเป็นสมาชิกวง CLC เป็นที่เรียบร้อย

 

ภาพ : sssorn_chonnasorn
ภาพ : sssorn_chonnasorn
ภาพ : sssorn_chonnasorn


 

7. GHOST9 - ปรินซ์ 

ภาพ : GHOST9

 

GHOST9 บอยกรุ๊ปเกาหลีน้องใหม่ จากค่าย Maroo Entertainment มีสมาชิกทั้งหมด 9 คน ประกอบไปด้วย อีจินอู , อีคังซอง , อีชิน , อีแทซึง , ฮวังดงจุน , ซนจุนฮยอง , อีอูจิน , ชเวจุนซอง และ ปริ๊นซ์ หนุ่มไทยหนึ่งเดียวของวง ซึ่งได้เดบิวต์ไปเมื่อวันที่ 23 กันยายน 2020 

 

ปริ๊นซ์ พสิษฐ์ วทานิยปราโมทย์ เป็นเด็กฝึกหัดที่มาจากการออดิชันที่ไทยเมื่อปี 2019 ปัจจุบันเป็นเมมเบอร์คนไทยคนล่าสุดของวง GHOST9 ที่ได้เดบิวต์ภายใต้สังกัด Maroo Entertainment ในวันที่ 23 กันยายน 2020 โดยการปล่อยอัลบั้มเปิดตัว PRE EPISODE 1: DOOR และนอกจากอัลบั้มเปิดตัวแล้ว GHOST9 ยังได้ปล่อยมิวสิกวิดีโอ เพลง Think of Dawn ออกมาอีกด้วย

 

ภาพ : GHOST9

 

ภาพ : GHOST9
ภาพ : GHOST9


 

8. H1-KEY - ลูกหนัง 

ภาพ : sitalawongk

 

H1-KEY เกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีน้องใหม่แกะกล่องที่เพิ่งจะเดบิวต์ไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2022 ที่ผ่านมา ภายใต้การดูแลของสังกัด GLG (Grandline Group) ที่เดบิวต์ด้วยคอนเซ็ปต์ Hip-Proud-Chic ซึ่งมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ได้แก่ ซออี , รีอีนา , เยล และ ลูกหนัง เมมเบอร์ไทยที่มีประเด็นข่าวที่เป็นที่พูดถึงที่สุดในไทยตั้งแต่ยังไม่เดบิวต์ 

 

ลูกหนัง ศีตลา วงษ์กระจ่าง หนึ่งในสมาชิกจากเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีวง H1-KEY จากค่าย GLG ลูกหนัง เคยเป็นเด็กฝึกหัดค่าย Lion Heart มากก่อน และก่อนหน้านี้เธอยังเคยเป็นนางแบบมาก่อนอีกด้วย และได้มาเดบิวต์เป็นไอดอลในวงเกาหลีอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2022 กับซิงเกิลอัลบั้มแรกที่มีชื่อว่า Athletic Girl
 

ภาพ : sitalawongk
ภาพ : sitalawongk
ภาพ : sitalawongk


 

9. Trainee A - ยอร์ช 


Trainee A เป็นกลุ่มเด็กฝึกหัดทั้ง 7 คนที่ความสามารถครบเครื่อง เป็นกลุ่มที่อยู่ภายใต้การดูแลของ BIGHIT MUSIC ค่ายเพลงยักษ์ใหม่ในเกาหลี ที่เคยปั้นศิลปินบอยแบนด์ชื่อดังระดับโลกอย่างวง BTS มาแล้ว โดย Trainee A ประกอบไปด้วยเด็กฝึกทั้งหมด 7 คน ได้แก่ ลีโอ , ซังวอน , อูชาน , เจเจ , จีฮุน , เจมส์ และ ยอร์ช หนุ่มน้อยคนไทยที่เป็นที่รู้จักกันดีในวงการแสดงของประเทศไทย

 

ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ นักแสดงวัยรุ่นไทยที่ออกจากเซฟโซนเพื่อไปตามหาความฝันในต่างแดน และก็ใกล้จะสำเร็จแล้วในเร็ว ๆ นี้ เพราะล่าสุดผู้จัดการส่วนตัวของ ยอร์ช ได้ออกมายืนยันว่า ยอร์ช คือ 1 ในเมมเบอร์ฝึกหัดเกาหลีจาก Trainee A ซึ่งเป็นวงบอยแบนด์ที่กำลังเตรียมจะเดบิวต์ในปี 2022 ภายใต้การดูแลของ Bighit Music ซึ่ง Trainee A ยังไม่ใช่ชื่อวงที่ใช้เดบิวต์อย่างเป็นทางการ รวมถึงเมมเบอร์ที่กล่าวมาก็อาจจะมีเปลี่ยนแปลงได้ในอนาคต 
 

ภาพ : Trainee A

 

เก่งปั๊วะปังความสามารถรอบด้านกันทุกคนเลยจริง ๆ เหมาะกับประโยคที่เคยบอกไว้ว่า “เด็กไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก” ซึ่งก็ยังคงถูกนำเอามาใช้ได้อยู่เรื่อย ๆ ไม่มีเปลี่ยน ใครที่เป็นแฟนคลับเด็กไทยในวงเกาหลีอยู่แล้ว ก็อยากให้สนับสนุนผลงานของทุกคนกันต่อไปด้วยนะคะ รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow