ปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ Descendants Of The Sun

Tag: ซีรี่ส์เกาหลีDescendants Of The Sun‬ซงจุงกิSong Joong Kiทหารคนในเครื่องแบบ views
TP_Ploy_Plookpanya 2016-06-14 03:52:03

                                                                      ภาพต้นฉบับ


จริง ๆ อยากจะเขียนถึงเรื่อง Descendants Of The Sun นี้ตั้งแต่ที่ทางเกาหลีเริ่มฉายใหม่ ๆ แล้วนะ แต่ด้วยสารพัดงานรัดตัวเลยเพิ่งจะได้เขียนถึงเอาป่านนี้ ถ้าย้อนไปดูตั้งแต่ปีที่แล้วจนถึงปีนี้ซีรีส์ เกี่ยวกับหมอมาแรง เรทติ้งกระฉูดอยู่หลายเรื่อง พอเรื่องนี้เอาหมอมาผสมกับทหารกล้ามโตด้วย เลยยิ่งกระแสแรงเข้าไปกันใหญ่

ล่าสุด เรทติ้งพุ่งขึ้นสูงถึง 31.6%  ใครที่กำลังลังเลว่าหนังจะเครียดอึดอัด เพราะอยู่ท่ามกลางสงครามกับความเป็นตายก็ขอให้คิดซะใหม่ อย่าไปเชื่อเทรลเลอร์หนักหน่วงที่ถูกปล่อยมา หนังเข้มข้นชวนลุ้น แต่ไม่ตึงเครียด หดหู่ เกือบจะทุกตัวละครที่มีพลังทางบวกอยู่ในตัว ทำให้การแก้ไขเหตุการณ์แต่ละครั้งผ่านไปแบบต้องอมยิ้ม

 

                                                                    ภาพต้นฉบับ


ถึงไม่ได้ดูหนัง แต่ก็ยังรักคนในเครื่องแบบ

ตั้งแต่เรื่องนี้เริ่มฉายมาวันแรก บนหน้าเพจ และเวปไซต์ก็มีรูปทหารกลุ่มนี้ฟีดขึ้นเต็มหน้าจอแทบทุกวัน เกิดเป็นกระแสรักคนในเครื่องแบบ หลังจากนั้นก็เริ่มเป็นข่าวออกจอโทรทัศน์และทุก ๆ สื่อตามมา จะพ่อค้าแม่ค้า  คุณครู นักศึกษา ทุกคนรู้จักหมด ขอแค่พูดคีย์เวิร์ดขึ้นมาว่า "ซีรี่ส์ทหารเกาหลี" แค่นี้ก็ร้องอ๋อ กันทุกมุมเมือง




ถึงไม่ได้ดูหนัง แต่ก็ยังรู้จักพระเอก

งานนี้ถือว่าเป็นจังหวะที่สวยงามมากของพระเอกหนุ่ม ซงจุนกิ (Song Joong Ki)  ที่เพิ่งออกจากกรมมาปุ๊บก็ถูกคว้ามาเป็นพระเอกเรื่องนี้ รับบทเป็นบิ๊กบอส ทหารหัวหน้าหน่วยอัลฟ่า ทั้งผม ทั้งหน้า ทั้งหุ่น ทั้งทักษะทางทหารพร้อมจะรับงานนี้พอดีแบบสบาย ๆ เพราะก่อนหน้าที่จะเข้ากรม ซงจุนกิ ถูกเรียกว่า หนุ่มดอกไม้ คือเป็นหนุ่มน้อยหน้าหวาน ร่างบอบบาง เพรียวลม

                ช่วงแรก ๆ เขาเล่นบทเล็กบทน้อยหลายเรื่อง แต่เรื่องที่แจ้งเกิดสำหรับเขาคือ การได้เป็น 1 ในพิธีกรหลักของ Runningman และเล่นซีรีส์ตลกย้อนยุคเรื่อง ซองคยุงกวาน (Sungkyunkwan Scandal ช่อง KBS2 , 2010)ในบทบัณฑิตกะล่อน หน้าทะเล้น แต่ไม่ใช่พระเอกนะ พระเอกของเรื่องนี้คือ มิกกี้ ยูชอน วง JYJ แต่บทของ จุงกิเองก็เด่น แถมเล่นได้เจิดซะจนได้เกิดไปเลย และจากกระแสของ Descendants Of The Sun ที่ทำให้คนกลับมาคลั่ง ซงจุงกิ เพิ่มขึ้น ซีรี่ส์เก่าอย่าง ซองคยุงกวาน เองก็เลยเริ่มจะเป็นที่สนใจกันขึ้นมาใหม่ด้วยเหมือนกัน  (จริง ๆ แล้วเรื่อง The Innocent Man ปี 2012 เขาได้รับรางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมเยอะมาก แต่อย่างว่าคนไทยไม่ชอบหนังดราม่าหดหู่ เรื่องนี้ก็เลยไม่ค่อยถูกพูดถึงกัน)

 

                ทีนี้หลังจากที่ได้เล่นเรื่อง Descendants Of The Sun กระแส ซงจุงกิ มันก็แรงแร๊งแรง บวกกับภาพลักษณ์ใหม่ กล้ามใหญ่ หล่อแมนขึ้นกว่าเมื่อก่อนมาก เขาก็เลยเป็น 1 ในคนที่ได้รับรางวัล Style Icon จากงาน Style IconAsia ปี 2016 (จริงๆ เขาติดกลุ่มที่ได้รางวัล style icon ปีนี้เป็นรอบที่ 3 แล้วก่อนหน้านี้คือปี 2010 และ 2012 ก็คือปีที่เขามีผลงานโดดเด่นนั่นแหล่ะ)


                                                                     ภาพต้นฉบับ


ถึงไม่ได้ดูหนัง แต่ก็ยังเคยฟังเพลงประกอบ

ปรากฏการณ์สุดโหดของเพลงประกอบซีรี่ส์เรื่องนี้ที่ค่อย ๆ ปล่อยออกมาทีละเพลง ทุกเพลงขึ้นชาร์ทสูงติดลมบนไปทั่วโลก ถ้าคุณเป็นคนที่ฟังคลื่นวัยรุ่นสักหน่อย รับรองว่าต้องเคยผ่านหู ไม่มีทางที่เพลงประกอบเรื่องนี้จะไม่ถูกหยิบมาเปิด แถมแต่ละเพลงได้นักร้องดังสุด ๆ ของเกาหลีมาเป็นผู้ร้องให้ เริ่มด้วย



เพลงแรก   Always  เพลงประกอบหลักที่ร้องโดย ยุนมิเร (Yoonmirae) ฮิปฮอปสาวรุ่นเก๋า  (ดูภาพต้นฉบับยุนมิเร)

 

ฟังเพลงประกอบ Always 

 


เพลงที่  Every Time  ที่ร้องโดย เฉิน วง EXO  กับ Punch  เพลงนี้ขึ้นอินโทรมากลิ่นเดียวกับเพลงประกอบเรื่อง it's ok that love ที่ เฉิน เคยร้องไว้เลย ใครเคยชื่นชอบเพลงนั้นมาก่อน เพลงนี้ก็ย่อมไม่ผิดหวัง

ฟังเพลงประกอบ Every Time

 

 


เพลงที่ 3 This Love ร้องโดยวง Davichi นักร้องสาวดูโอ้ที่เสียงโหดระดับเทพ ไม่แปลกที่จะทำให้เพลงนี้ครองแชมป์อันดับ 1 แทบจะทุกชาร์ทของช่วงนั้น (คือปกติเพลงของชีก็ ติดอันดับหนึ่งประจำอยู่แล้ว เจอกระแสซีรี่ส์ด้วยยิ่งไม่มีพลาด)

ฟังเพลงประกอบ This Love

 


เพลงที่ 4 You Are My Everything  ร้องโดย Gummy นักร้องเดี่ยวสาวคุณภาพที่โด่งดังอีกหนึ่งคน  ลองไปฟังท่อนฮุคสิ แค่ขึ้น You Are My Everything  มา เสียงก็บาดเจ็บจนแทบจะร้องไห้ การันตีด้วยอันดับ 1 ของชาร์ทเพลงเกาหลีทีเดียว 8 ประเทศ

ฟังเพลงประกอบ You Are My Everything

 

 


เพลงที่ 5 Once Again  ร้องโดย Kim Na Young นักร้องสาวเสียงดี feat กับ Mad Clown แร๊พเปอร์ หน้าใส แต่งกายสะอาด (ดูภาพประกอบ)

 

ฟังเพลงประกอบ Once Again 

 


ล่าสุดปล่อยเพลงที่ Talk Love ร้องโดย K.will คนนี้ไม่ต้องพูดถึงว่าเสียงดีขนาดไหน หลังจากปล่อยเพลงรักซึ้ง ๆ กันมา 5 เพลงรวด ในที่สุดก็มีเพลงจังหวะเร็วใส ๆ หลุดออกมาบ้าง

ฟังเพลงประกอบ Talk Love

 

 

ความมันส์มันอยู่ตรงที่เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เพลงประกอบของ  Descendants Of The Sun ที่ปล่อยออกมา 6 เพลง ติดอันดับ 1-6 ของอันดับดาวโหลดเพลงของ Melon Chartเรียกว่ากวาดพื้นที่ top rank ไปจนเกลี้ยง



หลังจากนั้นวันที่ 24 มีนาที่ผ่านมา ก็ปล่อยเพลงที่ 7 With You ออกมากระหึ่มวงการ ร้องโดย Lyn ที่รู้จักกันในฐานะ Queen of OST ของเกาหลีใต้ (คนที่ร้องเพลงประกอบเรื่อง The Moon that Embraces the Sun และเรื่อง You Who came from the Star) แค่ออกมาปุ๊บก็กวาดที่ 1 ไป 7 ชาร์ทจากทั้งหมด 8 ชาร์ทอันดับเพลง (ภาพประกอบ lyn)

ฟังเพลงประกอบ With You


แถม Ost ใน Part 8 ยังมีหลุดแพลม ๆ มาอีกเพลง คือเพลงของ Kin Junsu (เซียะจุนซู วง JYJ) ที่น่าสนใจคือชื่อขึ้นว่า Feat. กับ ซงจุนกิ พระเอกของเรื่องด้วยสิ (เห็นยังงี้ฮีร้องเพลงเพราะนะ เคยฟีดเจอริ่งกับ outsider แร๊พเปอร์มาแล้วด้วย) แต่ตอนนี้เพลงนี้ยังมีแค่ตัว cut ตัวเต็มก็คงต้องรอดูกันว่าจะมาจริงเมื่อไหร่ จะไต่ชาร์ทไปพร้อมกับเพลงอื่น ๆ ได้มั๊ย

 

                                                                       ดูภาพประกอบ


ตอนนี้ซีรี่ส์เรื่องนี้ยังฉายไม่จบ เหลืออีก 6 ตอน ต้องมาลุ้นกันว่า 6 ตอนที่เหลือ จะทำให้เรทติ้งพุ่งได้ถึง 40% ไหม แล้วเพลงไหนจะถูกปล่อยออกมาอีก (แถมท้าย นางเอกเรื่องนี้คือ ซองเฮเคียว จากเรื่อง fullhouse เรียกว่าตัวใหญ่ไม่ขี้เหร่เลย แต่สำหรับบ้านเรา ชีสู้กระแสพระเอกไม่ได้จริง ๆ โธ่.....ส่วนตัวชอบนางในเรื่องนี้มากเลย T_T  )

#Trending now
Adgang60ข่าวครูสื่อการสอนแผนการสอนเทคนิคการสอนสอบครูข่าวครูปฏิทินสอบเข้า ม.1 2560admissions 60ad60admissionsสอบตรง 60รับตรง 60ข้อสอบรับตรงอาเซียนAECข่าวกิจกรรมข่าวทุนข่าวเด่นเรียนต่อทุนทุนเรียนต่อทุนการศึกษาclearing houseเคลียร์ริ่งเฮ้าส์ค้นหาตัวเองปฎิทินสอบONETGATPATติวติว GATติว PATGAT เชื่อมโยงโครงงานวิทยาศาสตร์โครงงานเรียนต่อต่างประเทศข้อสอบคลังข้อสอบข่าว admissionsแอดมิชชั่นสาระน่ารู้โควตาแนะแนวสามเณรธรรมะว.วชิรเมธีธรรมท่องเที่ยวเก็งข้อสอบติวเข้มสอบเข้าสอบสัมภาษณ์สอบเข้า ม.1สอบเข้า ม.4สอบเข้าเตรียมอุดมฯสอบเข้าสาธิตสอบเข้ามหิดลทดลองวิทย์ฮอร์โมนHormoneจักรยานCU TEPTU GETสามเณรปลูกปัญญาธรรมtruelittlemonkของเล่นวิทยาศาสตร์เพลงชาติไทยวิศวะ จุฬาบัญชี จุฬาสอบทุนSmart ExamsTOEICTOEFLสูตรลัดคณิตศาสตร์วิสาขบูชาหน้าหนาวเชียงใหม่เชียงรายคำราชาศัพท์สุภาษิตเงินเดือนครูครูผู้ช่วยสมัครสอบครูTU starข้อสอบ o-net ป.6สอนศาสตร์quizเกมgameเข้าพรรษาโอลิมปิกในหลวงรัชกาลที่ 99 วิชาสามัญรัชกาลที่ 10สรุปสูตรคณิตศาสตร์เอนทรานซ์ 4.0
กลับด้านบน