Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อาลัย โจ บอยสเก๊าท์ นักร้องขวัญใจยุค 90

Posted By Boonvipa | 14 พ.ย. 60
3,858 Views

  Favorite

วงการบันเทิงสูญเสียดาวไปอีกหนึ่งดวง เมื่อ “โจ บอยสเก๊าท์” วัย 44 ปี เสียชีวิตอย่างกะทันหัน ด้วยอาการกล้ามเนื้อหัวใจหยุดเต้น ขณะกำลังแสดงคอนเสิร์ตร่วมกับเพื่อนร่วมวง ที่สถานบันเทิงย่านทาวน์อินทาวน์ ในช่วงกลางดึกของวันที่ 11 พ.ย. ที่ผ่านมา
 

ภาพ : IG. baowee_rsiam


ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของอดีตนักร้องดัง “โจ บอยสเก๊าท์” หรือ “ธนัท ฉิมท้วม” วัย 44 ปี ที่จากไปอย่างกระทันหันด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ในขณะที่โจกำลังเล่นคอนเสิร์ตกับเพื่อนร่วมวง สร้างความตื่นตะหนก ตกใจให้กับแฟน ๆ ที่อยู่ในงานค่ำคืนนั้นเป็นอย่างมาก

โจ บอยสเก๊าท์ หรือชื่อจริงว่า ธนัท ฉิมท้วม เกิดเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2516 อายุ 44 ปี โด่งดังในฐานะดาราวัยรุ่นทั่วไป จากการเข้าวงการบันเทิงตั้งแต่อายุ 17 - 18 ปี

ผลงานที่ทำให้โจได้ก้าวเข้ามาสู่วงการบันเทิงอย่างเต็มตัว คือผลงานด้านภาพยนตร์เรื่อง สยึ๋มกึ๋ย กึ๋ย2 , อนึ่ง คิดถึงพอสังเขป และจากนั้นโจมาโด่งดังเป็นพลุแตกกับการเป็นนักร้องกลุ่มบอยแบนด์ในสังกัดย่านลาดพร้าว มีชื่อวงว่า “บอยสเก๊าท์” ซึ่งมีเพื่อนร่วมวงสุดซี้ 2 คน คือ ต๊ะ ฌานิศ ใหญ่เสมอ และ ดิ๊พ ธนพงศ์ คล้ายพงศ์พันธ์
 

ภาพ : BoyScout


บอยสเก๊าท์ มีผลงานเพลงมากมายตั้งแต่ช่วงปี 2536 โดยเพลงฮิตติดหูในยุคนั้นส่วนใหญ่จะเป็นเพลงเต้นจังหวะเร็ว เช่น เพลงปอดปอด, แก๊งใจง่าย, เพราะฉันยังอยู่ , คิขุอาโนเนะ และเพลงอื่น ๆ อีกมากมาย จนถึง 2539 ที่พวกเขาทั้ง 3 ต้องยุบวงไป เหตุที่ต้องแยกวง เพราะหนึ่งในสมาชิก ต๊ะ ฌานิศ ดันไปมีข่าวพัวพันเกี่ยวข้องกับเรื่องยาเสพติด

โจ เป็นที่ชื่นชอบของวัยรุ่นในยุค 90 ด้วยบุคลิกกวน ๆ ขี้เล่น และมีภาพลักษณ์ที่ทุกคนจำได้ คือทรงผมหยิก และความเป็นทีนไอดอลในยุคนั้น ทำให้โจมีผลงานตามมาอีกมากมาย ทั้งภาพยนตร์และละคร เรื่อง เจนนี่ กลางวันครับ กลางคืนค่ะ, ดาวพระศุกร์, คุ้มนางครวญ, แคนลำโขง ฯลฯ
 

 

 


ปัจจุบัน โจ ต๊ะ และดิ๊บ ยังมีผลงานในวงการบันเทิงอยู่ ทั้งเล่นละคร และออกงานแสดงคอนเสิร์ตตามผับและร้านอาหารอยู่ตลอด จนกระทั่ง วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 โจได้เสียชีวิตลงจากอาการหมดสติบนเวทีคอนเสิร์ตในผับแห่งหนึ่ง

ซึ่งทางทีมแพทย์ได้วินิจฉัยสาเหตุการของเสียชีวิตครั้งนี้ ซึ่งได้ข้อสรุปว่า อดีตนักร้องดังเสียชีวิตลงด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน วันนั้นจึงถือเป็นการปิดตำนานของวงบอยสเก๊าท์ที่มีสมาชิกครบทั้ง 3 คนไปโดยปริยาย

ผลงานชิ้นสุดท้ายที่ โจ บอยสเก๊าท์ ได้ฝากไว้ คือผลงานละคร เรื่อง “ชาติลำชี” รับบทเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเป็นผลงานสุดท้ายที่โจยังถ่ายไม่จบ และยังมี “ต๊ะ บอยสเก๊าท์” อดีตเพื่อนร่วมวงของโจร่วมแสดงละครเรื่องนี้อีกด้วย
 

ภาพ : iG. taboyscout
ภาพ : IG. baowee_rsiam
ภาพ : IG. baowee_rsiam

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow